12/12/2007

หาดป่าตอง สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัด ภูเก็ต

อยู่ห่างจากตัวเมือง ภูเก็ต ประมาณ 15 กิโลเมตร ถือได้ว่าเป็นศูนย์กลางของการท่องเที่ยว จังหวัดภูเก็ต เพราะเป็นชายหาดยอดนิยมของบันดานักท่องเที่ยว หาดป่าตองจะเป็นหาดที่ชาวต่างชาติจะรู้จักกันดีว่า เป็นหาดแห่งการท่องราตรีในซอยบางลา และบริเวณชายหาดขาวสะอาด ทะเลสีคราม มีชายหาดที่มีความนุ่มนวล และสวยงามเป็นอย่างยิ่ง ประกอบกับเป็นสถานที่ ที่มีเครื่องอำนวยความสะดวก ครบครัน ทั้งโรงแรม ร้านอาหาร ธนาคาร สวนสาธารณะ แหล่งบันเทิง และศูนย์การค้า ไว้คอยบริการแกนักท่องเที่ยว อีกทั้งชายหาดที่มีความยาวกว่า 1.5 กิโลเมตร จึงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก
สิ่งที่ต้องรู้สำหรับผู้ที่จะเดินทางมา เที่ยวที่หาดป่าตอง จังหวัด ภูเก็ต ถ้าหากจะขับรถมาเอง ต้องมีความชำนาญในการที่จะขับรถขึ้นเขาเป็นอย่างดี เพระว่าเส้นทางก่อนถึงชายหาดต้องขับขึ้นเขาก่อน และเส้นทางค่อนข้างลาดชัน คดเคี้ยวต้องใช้ความระมัดระวัง เป็นอย่างมาก และยิ่งเวลาฝนตกถนนจะค่อนข้างลื่น ต้องขับรถมีน้ำใจเคารพกฎจราจร เพื่อการเดินทางจะได้ปลอดภัย สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้ขับรถมาเอง ก็สามารถนั่งรถบัสมาได้เหมือนกัน โดยขึ้นรถที่ตลาดสดในเมือง หรือไม่ก็นั่งตุ๊กตุ๊ก ก็จะสะดวกมาก
ถือได้ว่าหาดป่าตองเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ครบวงจรจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร โรงแรม แหล่งช๊อปปิ้ง หรือแม้แต่แหล่งบันเทิงจะมีประเภทโชว์ต่างๆ

No comments: